หน้าแรก ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊คใกล้ฉัน เชื่อม notebook กับ tv

ซ่อม Notebook: เชื่อม notebook กับ tv

10 วิธีแก้ไขปัญหาโน้ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว ใหม่ล่าสุดปี 2022

0

ปัญหาแบตโน้ตบุ๊คหมดเร็วนั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งการใช้งานอุปกรณ์นานเกินไป เปิดโปรแกรมทิ้งไว้ ฯลฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ใครหลายคนเข้าใจมากยิ่งขึ้นว่า ควรทำอย่างไรจึงจะสามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ได้นานมากขึ้น เพราะการส่งซ่อมก็ดูเหมือนต้องใช้เวลานานมากเกินไป อาจต้องรีบทำงานส่ง ไหนต้องเล่นเกมที่ชอบ ทำกิจกรรมที่ใช่ ซึ่งต่างต้องเผชิญกับปัญหานานาประการที่อาจส่งผลให้เกิดความหงุดหงิด รำคาญใจตามมา ดังนั้นในวันนี้เราจึงมี 10 วิธีแก้ไขปัญหา โน้ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว ใหม่ล่าสุดปี 2022 ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองมาแนะนำ

>> ปรึกษาปัญหาอาการเสีย โน๊ตบุ๊ค คลิกเลย

10 วิธีแก้ไขปัญหาโน๊ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว

1.  ตั้งค่าโน้ตบุ๊คเข้า Sleep Mode 

เหมาะสำหรับบางคนที่มีความต้องการอยากใช้งานโน้ตบุ๊คอย่างต่อเนื่องและไม่อยากเสียเวลาในการเปิด – ปิดเครื่อง แต่ก็ยังอยากประหยัดแบตเตอรี่

2.  ลดความสว่างของหน้าจอ

ความสว่างของหน้าจอก็เป็นอีกหนึ่งในระบบที่กินพลังงานแบตเตอรี่ของโน้ตบุ๊ค หากเป็นไปได้ควรปรับลดแสงให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะ และสบายกับสายตามากที่สุด ซึ่งก็จะช่วยได้ทั้งเรื่องสุขภาพของสายตาและสุขภาพของแบตเตอรี่

3.  ปิดแสง Black Light ของคีย์บอร์ด

สำหรับคีย์บอร์ดที่สามารถส่องสว่างและมีสีสันสวยงาม แนะนำให้ถอดสาย USB หรือยกเลิกการเชื่อมต่อบลูทูธกับคอมพิวเตอร์ เพื่อลดการใช้งานแบตเตอรี่ คีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คกดไม่ติด

4.  ตัดอุปกรณ์เชื่อมต่อไร้สายที่ไม่ได้ใช้ทั้งหมด

รู้หรือไม่การเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะผ่านการเชื่อมต่อ USB หรือเชื่อมต่อแบบไร้สาย ล้วนแล้วแต่ทำให้โน้ตบุ๊คเปลืองพลังงานแทบทั้งสิ้น ดังนั้นหากพบว่า ณ ช่วงเวลาดังกล่าวไม่ได้ใช้งาน ก็ควรถอดหรือหลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อจะดีที่สุด เพื่อประหยัดการใช้งานแบตเตอรี่

5.  ถอดอุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์เสริมส่วนใหญ่มักเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน แต่หารู้ไม่ว่า การใช้อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่โน้ตบุ๊คหมดเร็ว ดังนั้นหากเป็นไปได้เมื่อพบว่า ตนเองไม่ใช้งานก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์เสริม เช่น เมาส์ กระดานวาดรูป

6.  เช็กโปรแกรม

หากโปรแกรมไหนที่พบว่า ตนเองไม่ใช้งานแล้ว และกินแบตเตอรี่เยอะ แนะนำให้ทำการลบโปรแกรมดังกล่าวทิ้ง แบตโน๊ตบุ๊คเสื่อม

7.  พับจอเก็บเมื่อไม่ได้ใช้งาน

เป็นวิธีเข้าสู่โหมดไฮเบอร์เนท ซึ่งเป็นโหมดที่ช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ และสามารถพับเก็บหน้าจอลงได้

8.  ปรับเป็น Dark Mode

สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่กดปุ่ม Power และพิมพ์คำว่า Dark Mode และเข้าไปโดยตรง กดเลือกตรงช่อง Should Your Color สามารถเปลี่ยนเป็น Dark Mode ได้ในทันที

9.  ตั้งค่าให้ซิงก์ข้อมูลเมื่อเสียบปลั๊กเท่านั้น

การซิงก์ข้อมูลถือเป็นอีกหนึ่งในกระบวนการที่ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ และยิ่งเป็นความสามารถจากทาง Microsoft OneDrive ด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำการซิงก์ข้อมูลให้กับเราตลอดเวลา ส่งผลทำให้กินแบตเตอรี่มากขึ้น ดังนั้นควรทำการตั้งค่าซิงก์ข้อมูลเฉพาะตอนที่เสียบปลั๊กก็เพียงพอ 

10.  ปรับเข้าโหมดประหยัดไฟ

โหมดประหยัดไฟมีด้วยกันทั้งหมด 4 หมวด ได้แก่ ใช้งานเต็มประสิทธิภาพ เน้นประสิทธิภาพ เน้นประหยัดพลังงาน และประหยัดพลังงานที่สุด

อย่างไรก็ตามการชาร์จแบตเตอรี่แต่ละครั้งแม้สามารถใช้งานได้หลายชั่วโมง แต่หลายชั่วโมงที่ว่านั้น ก็เกิดขึ้นจากหลากหลายปัจจัย หากเลือกใช้งานโปรแกรมหรือระบบไหนที่เสี่ยงต่อการใช้งานแบตเตอรี่สูง ก็อาจมีความเป็นไปได้ที่ระยะเวลาการใช้งานของโน้ตบุ๊คน้อยลง ดังนั้นหากอยากประหยัดพลังงานแบตเตอรี่และใช้งานได้นานขึ้น ก็แนะนำให้ลองนำ 10 วิธีแก้ไขปัญหาโน้ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว ใหม่ล่าสุดปี 2022 ที่เรากล่าวไปข้างต้นนำไปใช้ดู

>> ติดต่อ ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค คลิกเลย


ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค  ทุกอาการเสีย Tech Avenue

Fix Notebook Repair Near ME


รีวิวจริงจากลูกค้า ที่ใช้บริการร้าน Tech Avenue


วิธีส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค ที่ร้าน Tech Avenue

ร้าน Tech Avenue ร้านซ่อม โน๊ตบุ๊ค  ที่มีหลากหลายช่องทางในการส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้านของเรา ตามที่ลูกค้าสะดวกที่สุด เพราะเราใส่ใจเรื่องความสะดวก ของลูกค้าเป็นสำคัญที่สุด คือช่องทางที่ส่งซ่อม ไม่ว่าจะเป็น


ที่คนค้นหาเกี่ยวกับเนื้อหานี้ :

7 อาการเสียยอดนิยมของ โน๊ตบุ๊ค ปี 2022

0

ปฏิเสธไม่ได้ว่า โน๊ตบุ๊คเป็นอุปกรณ์ที่เหล่ามนุษย์วัยทำงานทุกคนต้องมีติดตัว แต่อายุการใช้งานก็ไม่ได้ยาวนานเสมอไป เช่นเดียวกันกับสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่เมื่อใช้แล้วก็จำเป็นต้องเสื่อมสภาพลง อย่างไรก็ตามสำหรับบางคนอาจเลือกฝืนใช้ต่อ เพราะคิดว่า อาการดังกล่าวน่าจะสามารถหาวิธีการแก้ไขเบื้องต้นได้ หรืออาจพอเข้าใจว่า กำลังพบเจออะไรอยู่ เพื่อที่จะเป็นประโยชน์นำไปใช้ในการหาแนวทางในการแก้ไขที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะทำด้วยตัวเองหรือนำไปใช้ในการอธิบายให้กับช่างฟัง ดังนั้นในวันนี้เราจึงมี 7 อาการเสียยอดนิยมของ โน๊ตบุ๊ค ปี 2022 มาให้คุณได้ลองอ่านดู หากพบปัญหาเหล่านี้เราก็ขอแนะนำให้คุณนำโน๊ตบุ๊คไปซ่อม หรือหากพบว่า มีอาการไหนที่สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง ก็ถึงเวลาที่ต้องดำเนินการแก้ไขสักที

>> ปรึกษาปัญหาอาการเสีย โน๊ตบุ๊ค คลิกเลย

อาการเสียที่พบได้บ่อยของโน๊ตบุ๊ค

7 อาการเสียยอดนิยมของ โน๊ตบุ๊ค ปี 2022 มีดังนี้

1.  หน้าจอโน๊ตบุ๊คไม่ติด แต่เครื่องยังทำงานอยู่

บางครั้งอาจค้างก่อนแล้วใส่เครื่องจึงดับ ซึ่งอาการนี้ทำให้ไม่สามารถใช้งานใด ๆ ได้เลย ไม่ว่าจะทำการคลิกหรือเข้าสู่เมนูใด ๆ ก็ตาม

2.  โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ได้หน้าจอดับ

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด จอดํา ซึ่งอาจเกิดจากหลายสาเหตุ เป็นได้ตั้งแต่ฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ของโน๊ตบุ๊คทำงานผิดปกติ สายชาร์จไฟ Adapter เสีย หรือฮาร์ดดิสก์เสียหาย

3.  โน๊ตบุ๊คเปิดติด แต่เข้า Windows ไม่ได้

สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งความจำเครื่องเต็ม เครื่องโดนไวรัส แรมเต็มบวกกับไม่ค่อยได้ทำความสะอาด

4.  โน๊ตบุ๊คไม่มีเสียงตอนใช้ซาวด์การ์ดโน๊ตบุ๊ค

เกิดได้จากหลายสาเหตุ โดยส่วนใหญ่เกิดจาก Output ของเสียงหรือ Playback ไม่ถูกประเภท

5.  โน๊ตบุ๊คต่อ WIFI ไม่ได้

อาจมีความเป็นไปได้ที่มีสาเหตุมาจากฮาร์ดแวร์สั่งเครื่องโน๊ตบุ๊คและ Router WIFI รวมถึงอาจเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้มีปัญหา ตัวรับสัญญาณ wifi โน๊ตบุ๊คหาย

6.  จอมืด จอเห็นจาง ๆ หรือเจอแต่เมาส์

มักเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการแสดงผลมีปัญหา ชิปการ์ดจอหรือตัวหน้าจอเองไฟล์สำหรับบูธเข้า OS มีปัญหา HHD / SSD มีปัญหา

7.  โน๊ตบุ๊คร้อนแล้วดับ

โน๊ตบุ๊คร้อน เปิดไม่ติด เกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่จำเพาะเพียงแค่หน้าจอเท่านั้น แต่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ทั้งจากตัวเครื่อง จอแสดงผล เมนบอร์ด และสายแพ ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ค่อนข้างยากและไม่แนะนำให้ทำด้วยตัวเอง ต้องใช้ผู้ที่มีความชำนาญเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทั้ง 7 อาการเสียยอดนิยมของ โน๊ตบุ๊ค ปี 2022 ที่เรากล่าวไปข้างต้นนั้น จำเป็นต้องอาศัยการทำความเข้าใจและเมื่อรู้แล้วว่า มีสาเหตุโดยรวมประมาณไหน ก็จะช่วยทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่า ควรทำอย่างไรหรือแก้ไขแบบไหน โดยทางที่ดีเราอยากแนะนำให้สอบถามกับผู้เชี่ยวชาญหรือร้านซ่อมดีกว่าการดำเนินการด้วยตัวเอง เพราะอาจมีความเป็นไปได้ที่นอกจากจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้แล้ว อาจเพิ่มปัญหามากกว่าเดิม

>> ติดต่อ ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค คลิกเลย


ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค  ทุกอาการเสีย Tech Avenue

Fix Notebook Repair Near ME


รีวิวจริงจากลูกค้า ที่ใช้บริการร้าน Tech Avenue


วิธีส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค ที่ร้าน Tech Avenue

ร้าน Tech Avenue ร้านซ่อม โน๊ตบุ๊ค  ที่มีหลากหลายช่องทางในการส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้านของเรา ตามที่ลูกค้าสะดวกที่สุด เพราะเราใส่ใจเรื่องความสะดวก ของลูกค้าเป็นสำคัญที่สุด คือช่องทางที่ส่งซ่อม ไม่ว่าจะเป็น


ที่คนค้นหาเกี่ยวกับเนื้อหานี้ :

Notebook ชาร์ตแบตไฟไม่เข้า สาเหตุและวิธีแก้ไข

0

โน้ตบุ๊กแบตชาร์ตไม่เข้าสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ และแต่ละสาเหตุก็จำเป็นต้องมีวิธีการแก้ไขที่ถูกต้อง หากปล่อยเอาไว้อาจมีความเป็นไปได้ที่ทำให้ตัวเครื่องพบเจอกับความเสียหายที่มากกว่าเดิม ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะพาไปทำความเข้าใจถึงสาเหตุและวิธีการแก้ไขเบื้องต้น สำหรับคนที่กำลังเผชิญปัญหาดังกล่าว มาให้ลองนำไปใช้ดู

>> ปรึกษาปัญหาอาการเสีย โน๊ตบุ๊ค คลิกเลย

Notebook ชาร์ตแบตไฟไม่เข้า สาเหตุและวิธีแก้ไข

ก่อนที่จะตัดสินใจเดินทางไปพบช่างหรือให้ดำเนินการ แก้ไขโน้ตบุ๊กชาร์ตไฟไม่เข้า เราขอแนะนำให้ลองเข้าใจสาเหตุและวิธีการแก้ไขเบื้องต้นที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ต่อไปนี้ เสียก่อน

1.  ปลั๊กไฟที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน

ปลั๊กไฟไม่ได้มาตรฐาน ส่งผลทำให้กระแสไฟไม่เสถียร การจ่ายกระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอ จนทำให้ชาร์ตไฟไม่เข้า วิธีการแก้ไขเบื้องต้นสามารถทำได้ด้วยการหาปลั๊กแผงไฟประเภทที่มีสวิตช์เปิด – ปิดการจ่ายกระแสไฟฟ้าหรือเปลี่ยนปลั๊กไฟใหม่ไปเลย  แต่อย่างไรก็ตามหากไม่มั่นใจว่า ปลั๊กไฟที่ใช้อยู่ได้มาตรฐานหรือไม่ เรามีวิธีการตรวจสอบง่าย ๆ คือ ให้ลองนำโน้ตบุ๊กไปเสียบปลั๊กไฟอื่น ๆ ดูบ้าง หากเสียบไฟเข้า อาจมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดจากปลั๊กพ่วงไม่ได้มาตรฐานนั่นเอง

2.  สายไฟชำรุด

สายไฟชำรุดในที่นี้หมายถึงสายไฟของสายชาร์ตโน้ตบุ๊ก ซึ่งอาจมีความเป็นไปได้ที่บริเวณดังกล่าวส่งผลทำให้กระแสไฟฟ้าเกิดการรั่วไหล และทำให้ไม่เพียงพอต่อการชาร์จโน้ตบุ๊ก ยิ่งใครที่ใช้สายชาร์ตดังกล่าวมาเป็นเวลานานแล้ว ยิ่งต้องทำการตรวจสอบ หากพบว่า บริเวณปลอกหุ้มขาดหรือมีรอยแหว่ง แนะนำให้รีบทำการเปลี่ยนสายใหม่จะดีที่สุด

3.  ขั้วเสียบโน้ตบุ๊กมีปัญหา

สำหรับวิธีการตรวจสอบว่า ขั้วเสียบโน้ตบุ๊กมีปัญหา สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการลองเสียบขั้วโน้ตบุ๊กดู หากพบว่า สามารถขยับไปมาได้และไม่แน่นหนาพอ แนะนำให้ถอดปลั๊กและทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อยู่ภายใน แล้วค่อยทำการเสียบใหม่อีกครั้ง

4.  แบตเตอรี่โน้ตบุ๊กชาร์ตไม่ติด

สามารถแก้ไขปัญหาด้วยการ Restart เครื่อง โดยไม่จำเป็นต้องถอดแบต (สำหรับรุ่นที่ถอดแบตยาก) และหากพิจารณาแล้วว่า รุ่นโน้ตบุ๊กที่กำลังใช้งานอยู่นั้นง่ายต่อการถอดแบต แนะนำให้ถอดออกมาจากเครื่องโน้ตบุ๊กประมาณ 10 วินาที แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ จากนั้นให้ลองเสียบปลั๊กชาร์ตและรอประมาณ 10 นาที โน๊ตบุ๊คชาร์จแบตไม่ขึ้น

5.  ตัวเครื่องร้อนเกินไป

ตัวเครื่องร้อนเกินไปนั้น สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งการใช้งานโปรแกรมหลายโปรแกรมพร้อมกัน การใช้โปรแกรมที่มีกราฟิกหนัก ๆ หรือพื้นที่แรมน้อยเกินไป ส่งผลทำให้ระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์ช้าและเกิดความร้อนมากขึ้น วิธีการแก้ไขสามารถทำได้ง่าย ๆ คือ ให้ทำการปิดเครื่อง Shut Down และรอจนกว่าเครื่องจะเย็น แล้วค่อยกลับเข้ามาใช้ใหม่ โน๊ตบุ๊คร้อนแล้วดับ

หวังว่า สาเหตุและวิธีการแก้ไขโน้ตบุ๊กชาร์ตแบตไฟไม่เข้าที่กล่าวไปข้างต้น จะสามารถแก้ไขปัญหาที่หลาย ๆ คนกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งเป็นวิธีการเบื้องต้นที่สามารถทำตามได้ด้วยตัวเอง แต่หากพบว่า ทำทุกวิธีที่เรากล่าวไปแล้วยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ แนะนำให้นำโน้ตบุ๊กไปพบช่างเพื่อตรวจหาสาเหตุ

>> ติดต่อ ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค คลิกเลย


ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค  ทุกอาการเสีย Tech Avenue


รีวิวจริงจากลูกค้า ที่ใช้บริการร้าน Tech Avenue


วิธีส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค ที่ร้าน Tech Avenue

ร้าน Tech Avenue ร้านซ่อม โน๊ตบุ๊ค  ที่มีหลากหลายช่องทางในการส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้านของเรา ตามที่ลูกค้าสะดวกที่สุด เพราะเราใส่ใจเรื่องความสะดวก ของลูกค้าเป็นสำคัญที่สุด คือช่องทางที่ส่งซ่อม ไม่ว่าจะเป็น


ที่คนค้นหาเกี่ยวกับเนื้อหานี้ :

โน๊ตบุ๊คเสีย สอบถามฟรี !
แอดไลน์คุยกับเราที่ @Notebooks แอด LINE คลิก