หน้าแรก ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊คใกล้ฉัน ตัว แปลง แรม ddr3 จาก โน๊ ต บุ๊ค มาใส่ พีซี

ซ่อม Notebook: ตัว แปลง แรม ddr3 จาก โน๊ ต บุ๊ค มาใส่ พีซี

5 สาเหตุ ที่ทำให้โน๊ตบุ๊คค้าง พร้อมวิธีแก้ไขเบื้องต้น

0

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัญหาโน๊ตบุ๊คค้างนั้นเป็นปัญหาพื้นฐานที่ใครหลายคนต้องเผชิญกันมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และยิ่งไปกว่านั้น คือ สร้างความรำคาญใจให้กับผู้ใช้งานอย่างมาก บางครั้งถึงขั้นหงุดหงิด หัวร้อน อยากโยนทิ้ง หรือไม่ก็เลือกซื้อเครื่องใหม่ไปเลย เพราะน่าจะเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาที่รวดเร็วมากกว่า สำหรับใครที่มีงบประมาณเพียงพอก็สามารถเลือกใช้วิธีการนี้ได้โดยไม่เดือดร้อน แต่สำหรับคนที่พบว่า ตนเองยังอยากใช้งานโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าอยู่ แล้วอยากได้วิธีการแก้ไข ในวันนี้เราจะพาคุณไปทำความเข้าใจ 5 สาเหตุ ที่ทำให้โน๊ตบุ๊คค้าง พร้อมวิธีแก้ไขเบื้องต้น มาให้คุณได้ลองนำไปใช้

>> ปรึกษาปัญหาอาการเสีย โน๊ตบุ๊ค คลิกเลย

5 สาเหตุ ที่ทำให้โน๊ตบุ๊คค้าง พร้อมวิธีแก้ไขเบื้องต้น

ก่อนที่จะทำการซ่อมหรือแก้ไขปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้น คุณควรมีความเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนว่า มีอะไรบ้างและความเป็นไปได้ที่โน๊ตบุ๊คค้างมีสาเหตุ ดังต่อไปนี้

1.  ยังไม่ได้อัปเดต Windows

ในกรณีที่กำลังใช้งานโน๊ตบุ๊คโดยปกติและไม่มีการโหลดโปรแกรมหรือทำอะไรเพิ่มเติมเลย แต่พบว่า โน๊ตบุ๊คค้าง อาจมีความเป็นไปได้ที่เวอร์ชันของ Windows ที่คุณกำลังใช้เป็น Windows เวอร์ชันเก่าที่อาจส่งผลให้ไม่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงพอ โน๊ตบุ๊ค อัพเดทไม่เสร็จ

วิธีการแก้: อัปเดต Windows

2.  โปรแกรมมีปัญหา

ในกรณีที่กำลังเล่นเกมหรือใช้งานโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งแล้วพบว่า โน๊ตบุ๊คค้าง อาจมีความเป็นไปได้ที่มีสาเหตุมาจากตัวโปรแกรมเองหรือการใช้งานแรมหรือดิสก์ที่เยอะเกินไป

วิธีการแก้: ปิดหรือลบโปรแกรมที่ไม่จำเป็นออก 

3.  การ์ดจอมีปัญหา

หากคุณพบว่า โน๊ตบุ๊ค จอค้าง มีปัญหา ในช่วงเวลาที่คุณกำลังดูวิดีโอออนไลน์อยู่ แล้วมีอาการค้างเกิดขึ้น ส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการ์ดจอประมวลผลได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพหรือเสื่อมประสิทธิภาพลง

วิธีการแก้: รีสตาร์ตเครื่อง

4.  พื้นที่แรมเต็ม 

อาการในลักษณะนี้มักเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เราใช้งานโปรแกรมหลายโปรแกรมพร้อมกัน หรือใช้งานอินเทอร์เน็ต เปิดหลายแท็บพร้อมกัน ซึ่งส่งผลทำให้แรมไม่สามารถรองรับการใช้งานทั้งหมดพร้อมกันได้ และส่งผลทำให้โน๊ตบุ๊คค้างตามมาโน๊ตบุ๊ค แรมน้อย  

วิธีการแก้: เพิ่มพื้นที่แรม ด้วยการใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใช้สำหรับการจัดเก็บข้อมูล เช่น Google Drive, Google Chrome หรือ Cloud เป็นต้น

5.  ความร้อนสูงเกินไป

หากโน๊ตบุ๊คมีการระบายความร้อนได้ไม่ดี อาจส่งผลทำให้ค้างได้ง่าย ซึ่งอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน สำหรับวิธีการแก้ไขแนะนำให้เปิดพัดลมในขณะที่ใช้งาน หรือเมื่อพบว่า เครื่องร้อนแล้วให้ทำการปิดเครื่องประมาณ 30 นาที แล้วค่อยกลับมาเล่นใหม่

หวังว่า 5 สาเหตุ ที่ทำให้โน๊ตบุ๊คค้าง พร้อมวิธีแก้ไขเบื้องต้นที่กล่าวไปต้น จะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาอาการหัวร้อนและหงุดหงิดกับอุปกรณ์การทำงาน ที่ขยับนั่นนิดนี่หน่อยก็ดูเหมือนจะค้างไปเสียหมดสามารถกลับมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตามหากพบว่า ทำการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นแล้วยังพบว่า โน๊ตบุ๊คยังคงค้างอยู่ แนะนำให้ปรึกษาช่างหรือให้ช่างทำการตรวจสอบจะดีกว่า

>> ติดต่อ ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค คลิกเลย


ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค  ทุกอาการเสีย Tech Avenue

Fix Notebook Repair Near ME


รีวิวจริงจากลูกค้า ที่ใช้บริการร้าน Tech Avenue


วิธีส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค ที่ร้าน Tech Avenue

ร้าน Tech Avenue ร้านซ่อม โน๊ตบุ๊ค  ที่มีหลากหลายช่องทางในการส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้านของเรา ตามที่ลูกค้าสะดวกที่สุด เพราะเราใส่ใจเรื่องความสะดวก ของลูกค้าเป็นสำคัญที่สุด คือช่องทางที่ส่งซ่อม ไม่ว่าจะเป็น


ที่คนค้นหาเกี่ยวกับเนื้อหานี้ :

โน๊ตบุ๊คเสีย สอบถามฟรี !
แอดไลน์คุยกับเราที่ @Notebooks แอด LINE คลิก