หน้าแรก ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊คใกล้ฉัน ซ่อม เมนบอร์ด โน๊ ต. บุ๊ค เปิดไม่ติด

ซ่อม Notebook: ซ่อม เมนบอร์ด โน๊ ต. บุ๊ค เปิดไม่ติด

10 วิธีแก้ไขปัญหาโน้ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว ใหม่ล่าสุดปี 2022

0

ปัญหาแบตโน้ตบุ๊คหมดเร็วนั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งการใช้งานอุปกรณ์นานเกินไป เปิดโปรแกรมทิ้งไว้ ฯลฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ใครหลายคนเข้าใจมากยิ่งขึ้นว่า ควรทำอย่างไรจึงจะสามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ได้นานมากขึ้น เพราะการส่งซ่อมก็ดูเหมือนต้องใช้เวลานานมากเกินไป อาจต้องรีบทำงานส่ง ไหนต้องเล่นเกมที่ชอบ ทำกิจกรรมที่ใช่ ซึ่งต่างต้องเผชิญกับปัญหานานาประการที่อาจส่งผลให้เกิดความหงุดหงิด รำคาญใจตามมา ดังนั้นในวันนี้เราจึงมี 10 วิธีแก้ไขปัญหา โน้ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว ใหม่ล่าสุดปี 2022 ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองมาแนะนำ

>> ปรึกษาปัญหาอาการเสีย โน๊ตบุ๊ค คลิกเลย

10 วิธีแก้ไขปัญหาโน๊ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว

1.  ตั้งค่าโน้ตบุ๊คเข้า Sleep Mode 

เหมาะสำหรับบางคนที่มีความต้องการอยากใช้งานโน้ตบุ๊คอย่างต่อเนื่องและไม่อยากเสียเวลาในการเปิด – ปิดเครื่อง แต่ก็ยังอยากประหยัดแบตเตอรี่

2.  ลดความสว่างของหน้าจอ

ความสว่างของหน้าจอก็เป็นอีกหนึ่งในระบบที่กินพลังงานแบตเตอรี่ของโน้ตบุ๊ค หากเป็นไปได้ควรปรับลดแสงให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะ และสบายกับสายตามากที่สุด ซึ่งก็จะช่วยได้ทั้งเรื่องสุขภาพของสายตาและสุขภาพของแบตเตอรี่

3.  ปิดแสง Black Light ของคีย์บอร์ด

สำหรับคีย์บอร์ดที่สามารถส่องสว่างและมีสีสันสวยงาม แนะนำให้ถอดสาย USB หรือยกเลิกการเชื่อมต่อบลูทูธกับคอมพิวเตอร์ เพื่อลดการใช้งานแบตเตอรี่ คีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คกดไม่ติด

4.  ตัดอุปกรณ์เชื่อมต่อไร้สายที่ไม่ได้ใช้ทั้งหมด

รู้หรือไม่การเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะผ่านการเชื่อมต่อ USB หรือเชื่อมต่อแบบไร้สาย ล้วนแล้วแต่ทำให้โน้ตบุ๊คเปลืองพลังงานแทบทั้งสิ้น ดังนั้นหากพบว่า ณ ช่วงเวลาดังกล่าวไม่ได้ใช้งาน ก็ควรถอดหรือหลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อจะดีที่สุด เพื่อประหยัดการใช้งานแบตเตอรี่

5.  ถอดอุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์เสริมส่วนใหญ่มักเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน แต่หารู้ไม่ว่า การใช้อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่โน้ตบุ๊คหมดเร็ว ดังนั้นหากเป็นไปได้เมื่อพบว่า ตนเองไม่ใช้งานก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์เสริม เช่น เมาส์ กระดานวาดรูป

6.  เช็กโปรแกรม

หากโปรแกรมไหนที่พบว่า ตนเองไม่ใช้งานแล้ว และกินแบตเตอรี่เยอะ แนะนำให้ทำการลบโปรแกรมดังกล่าวทิ้ง แบตโน๊ตบุ๊คเสื่อม

7.  พับจอเก็บเมื่อไม่ได้ใช้งาน

เป็นวิธีเข้าสู่โหมดไฮเบอร์เนท ซึ่งเป็นโหมดที่ช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ และสามารถพับเก็บหน้าจอลงได้

8.  ปรับเป็น Dark Mode

สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่กดปุ่ม Power และพิมพ์คำว่า Dark Mode และเข้าไปโดยตรง กดเลือกตรงช่อง Should Your Color สามารถเปลี่ยนเป็น Dark Mode ได้ในทันที

9.  ตั้งค่าให้ซิงก์ข้อมูลเมื่อเสียบปลั๊กเท่านั้น

การซิงก์ข้อมูลถือเป็นอีกหนึ่งในกระบวนการที่ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ และยิ่งเป็นความสามารถจากทาง Microsoft OneDrive ด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำการซิงก์ข้อมูลให้กับเราตลอดเวลา ส่งผลทำให้กินแบตเตอรี่มากขึ้น ดังนั้นควรทำการตั้งค่าซิงก์ข้อมูลเฉพาะตอนที่เสียบปลั๊กก็เพียงพอ 

10.  ปรับเข้าโหมดประหยัดไฟ

โหมดประหยัดไฟมีด้วยกันทั้งหมด 4 หมวด ได้แก่ ใช้งานเต็มประสิทธิภาพ เน้นประสิทธิภาพ เน้นประหยัดพลังงาน และประหยัดพลังงานที่สุด

อย่างไรก็ตามการชาร์จแบตเตอรี่แต่ละครั้งแม้สามารถใช้งานได้หลายชั่วโมง แต่หลายชั่วโมงที่ว่านั้น ก็เกิดขึ้นจากหลากหลายปัจจัย หากเลือกใช้งานโปรแกรมหรือระบบไหนที่เสี่ยงต่อการใช้งานแบตเตอรี่สูง ก็อาจมีความเป็นไปได้ที่ระยะเวลาการใช้งานของโน้ตบุ๊คน้อยลง ดังนั้นหากอยากประหยัดพลังงานแบตเตอรี่และใช้งานได้นานขึ้น ก็แนะนำให้ลองนำ 10 วิธีแก้ไขปัญหาโน้ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว ใหม่ล่าสุดปี 2022 ที่เรากล่าวไปข้างต้นนำไปใช้ดู

>> ติดต่อ ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค คลิกเลย


ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค  ทุกอาการเสีย Tech Avenue

Fix Notebook Repair Near ME


รีวิวจริงจากลูกค้า ที่ใช้บริการร้าน Tech Avenue


วิธีส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค ที่ร้าน Tech Avenue

ร้าน Tech Avenue ร้านซ่อม โน๊ตบุ๊ค  ที่มีหลากหลายช่องทางในการส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้านของเรา ตามที่ลูกค้าสะดวกที่สุด เพราะเราใส่ใจเรื่องความสะดวก ของลูกค้าเป็นสำคัญที่สุด คือช่องทางที่ส่งซ่อม ไม่ว่าจะเป็น


ที่คนค้นหาเกี่ยวกับเนื้อหานี้ :

โน๊ตบุ๊คเสีย สอบถามฟรี !
แอดไลน์คุยกับเราที่ @Notebooks แอด LINE คลิก