คีย์บอร์ดเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในการพิมพ์งาน เล่นเกม หรือใช้งานโน๊ตบุ๊คทำกิจกรรมอื่น ๆ ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญมากที่สุด ที่หากใช้งานไม่ได้ก็อาจกลายเป็นปัญหาที่สร้างความหงุดหงิด รำคาญใจตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งการที่คีย์บอร์ดพิมพ์ไม่ได้นั้น ก็สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมบลูทูธไม่เสถียร สาย USB ขาด และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วย 7 วิธีแก้ไข ปัญหาโน๊ตบุ๊ค คีย์บอร์ด พิมพ์ไม่ได้ ใหม่ล่าสุด ปี 2022 ในบทความนี้

>> ปรึกษาปัญหาอาการเสีย โน๊ตบุ๊ค คลิกเลย

7 วิธีแก้ไข ปัญหาโน๊ตบุ๊ค คีย์บอร์ด พิมพ์ไม่ได้ ใหม่ล่าสุด ปี 2022 - ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค ใกล้ฉัน - ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค ใกล้ฉัน

7 วิธีแก้ไข ปัญหาโน๊ตบุ๊ค คีย์บอร์ด พิมพ์ไม่ได้ ใหม่ล่าสุด ปี 2022

สำหรับใครที่กำลังพบปัญหาคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คพิมพ์ไม่ได้ สามารถทำตามขั้นตอนการแก้ไข ดังต่อไปนี้

1.  Restart โน๊ตบุ๊ค 

สำหรับวิธีการแก้ไขที่ง่ายที่สุดและทำได้แทบทันที นั่นก็คือ ให้คุณลอง Restart สัก 1 ครั้ง แล้วจากนั้นลองใช้งานคีย์บอร์ดดูว่า สามารถใช้ได้หรือไม่ หากพบว่า ยังใช้ไม่ได้ ก็ให้ใช้วิธีการแก้ไขปัญหาในข้อถัดไป 

2.  ปิดฟีเจอร์ Sticky Keys 

ถึงแม้ฟีเจอร์นี้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน คือ กดเพียงแค่ปุ่มเดียวสามารถเข้าสู่ระบบหรือการใช้งานที่ต้องการได้ไม่ต้องเสียเวลาในการกดปุ่มหลายปุ่ม แต่อย่างไรก็ตามฟีเจอร์เหล่านี้อาจส่งผลทำให้ปุ่มดังกล่าวไม่สามารถทำงานได้ หรือหากใช้งานปุ่มใดปุ่มหนึ่งมากเกินไปอาจทำให้เกิดการค้าง ดังนั้นให้ลองปิดฟีเจอร์นี้ดูและลองพิมพ์ดูอีกครั้ง หากพบว่า ยังไม่ได้ให้ลองใช้วิธีการต่อไป

3.  ลบ Driver ของคีย์บอร์ดแล้วติดตั้งใหม่

ในการแก้ไขนี้สันนิษฐานได้ว่า มีสาเหตุมาจาก Driver ของคีย์บอร์ดเกิดปัญหาจนใช้งานไม่ได้ ซึ่งวิธีการแก้ไขก็เพียงแค่ทำการลบ Driver ดังกล่าว แล้วทำการโหลดใหม่อีกครั้ง 

4.  อัปเดต Driver 

หากลองวิธีที่กล่าวไปก่อนหน้าแล้วยังพบว่า มีปัญหาคีย์บอร์ดใช้งานไม่ได้ ก็อาจมีความเป็นไปได้ที่เวอร์ชันที่ทำการดาวน์โหลดมายังคงเป็นเวอร์ชันเก่าสิ่งที่ต้องทำอันดับถัดไป นั่นก็คือ ทำการอัปเดตเพื่อให้เป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุด

5.  เช็กคีย์บอร์ด

ในกรณีที่ใช้คีย์บอร์ดแยกออกมาจากตัวโน้ตบุ๊กให้ทำการเช็กว่า คีย์บอร์ดมีบริเวณไหนที่เสียหายหรือไม่ ยังเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธอยู่หรือไม่ หากพบว่า ยังคงเชื่อมอยู่ แต่มีปัญหากดคีย์บอร์ดไม่ได้ ให้ลองทำการยกเลิกการเชื่อมต่อแล้วกดเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งดู ปัญหาคีย์บอร์ด กดไม่ติด

6.  สาย USB มีปัญหา 

ในกรณีที่เป็นแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดที่มีการเชื่อมต่อแบบสาย USB ให้ลองทำการตรวจสอบว่า บริเวณสายมีบริเวณใดชำรุดหรือเกิดความเสียหายหรือไม่ เพราะนั่นอาจกลายเป็นสาเหตุส่งผลทำให้แป้นพิมพ์ดังกล่าวพิมพ์ไม่ได้หรือแป้นพิมพ์เสียนั่นเอง เปลี่ยน USB โน๊ตบุ๊ค

7.  ส่งซ่อม

หลังจากที่ลองมาทุกวิธีที่เรากล่าวไปข้างต้นแล้วปรากฏว่า ไม่ได้ผลเลยสักวิธี วิธีการที่ต้องทำอันดับถัดไป นั่นก็คือ ส่งซ่อม เพราะวิธีการนี้จะทำให้คุณรู้ถึงสาเหตุและปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญเป็นคนให้คำแนะนำ ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊คที่ดีที่สุด

หวังว่า 7 วิธีแก้ไข ปัญหาโน๊ตบุ๊ค คีย์บอร์ด พิมพ์ไม่ได้ ใหม่ล่าสุด ปี 2022 จะสามารถแก้ไขปัญหาสำหรับคนที่กำลังเผชิญสถานการณ์ดังกล่าวอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ตามหากพบว่า ปัญหาที่กำลังเผชิญนั้นเป็นปัญหาที่ยากจะดำเนินการแก้ไขได้ด้วยตัวเอง เราก็อยากแนะนำให้ส่งซ่อมหรือนำอุปกรณ์โน๊ตบุ๊คให้ช่างทำการตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงจะดีกว่า

>> ติดต่อ ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค คลิกเลย

7 วิธีแก้ไข ปัญหาโน๊ตบุ๊ค คีย์บอร์ด พิมพ์ไม่ได้ ใหม่ล่าสุด ปี 2022 - ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค ใกล้ฉัน - ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค ใกล้ฉัน


ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค  ทุกอาการเสีย Tech Avenue

เคยไหม Notebook , Macbook  พัง เปิดไม่ได้ ไฟไม่เข้า หน้าจอมืด  แล้วต้องใช้งาน เอาไงดี ส่งซ่อมศูนย์ก็ไม่รู้จะต้องรออีกนานแค่ไหน ส่งมาหาเราสิ ร้าน Tech Avenue
  • ไม่ต้องรอนาน มีอะไหล่พร้อมซ่อม
  • อะไหล่แท้ หรืออะไหล่เทียบคุณภาพสูงได้มาตรฐาน
  • ทีมช่างผู้เชียวชาญ ผ่านการฝึกอบรม
  • เสนอราคาทุกครั้งก่อนซ่อม
  • มีประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 15 ปี
  • มีหน้าร้านจริง บนตึกฟอร์จูนทาวน์
  • รีวิวแน่นๆ จากทั้งลูกค้าเก่าและใหม่
  • ราคา เหมือนซ่อมเอง ถูกที่สุดเท่าที่เคยมีมา
  • ตรวจสอบเช็คสินค้าก่อนส่งมอบทุกครั้ง
  • รับประกันการซ่อมทุกงานซ่อม
หากคุณกำลังมองหา ร้านที่มากด้วยคุณภาพ และมาตรฐานที่เป็นระดับสากล มาหาเราสิแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

7 วิธีแก้ไข ปัญหาโน๊ตบุ๊ค คีย์บอร์ด พิมพ์ไม่ได้ ใหม่ล่าสุด ปี 2022 - ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค ใกล้ฉัน - ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค ใกล้ฉัน


รีวิวจริงจากลูกค้า ที่ใช้บริการร้าน Tech Avenue


วิธีส่งซ่อม โน๊ตบุ๊ค ที่ร้าน Tech Avenue

ร้าน Tech Avenue ร้านซ่อม โน๊ตบุ๊ค  ที่มีหลากหลายช่องทางในการส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้านของเรา ตามที่ลูกค้าสะดวกที่สุด เพราะเราใส่ใจเรื่องความสะดวก ของลูกค้าเป็นสำคัญที่สุด คือช่องทางที่ส่งซ่อม ไม่ว่าจะเป็น

1. สามารถ Walk-in เข้ามาที่หน้าร้านได้โดยตรงที่

  • ตึกฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4 ห้อง 4R05 (ตรงข้าม เซ็นทรัล พระราม 9)

2. สามารถส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้าน ด้วยขนส่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • Grab
  • LINE MAN
  • Lalamove
  •  Flash Express
  • J&T Express
  • Kerry Express
  • ไปรษณีย์ไทย
  • บริษัท ขนส่งอื่นๆ ตามสะดวก
ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค ใหม่ [Master] - ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค ใกล้ฉัน - ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊ค ใกล้ฉัน

ลูกค้าที่ต้องการส่งเครื่องโน๊ตบุ๊ค มาซ่อมที่ร้านของเรา สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ได้เลย

  1. โทรมาที่เบอร์ 097 249 6429 เพื่อติดต่อช่าง เพื่อแจ้งอาการเสียเบื้องต้น
  2. ช่างจะประเมินอาการเสีย และแจ้งค่าใช้จ่ายเบื้องต้นให้กับลูกค้าก่อน
  3. เมื่อลูกค้าตกลงซ่อม ทางร้านจะส่งที่อยู่ของร้านไปให้
  4. ลูกค้าส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้าน กับขนส่งที่ลูกค้าสะดวกได้เลย
  5. เมื่อร้านได้รับเครื่องแล้ว ช่างจะแจ้งไปให้ลูกค้าทราบ และซ่อมเครื่องเลย
  6. เมื่อซ่อมเสร็จ ทางร้านจะแจ้งยอดค่าใช้จ่าย ไปให้ลูกค้า
  7. เมื่อลูกค้าโอนชำระเงินเสร็จ แจ้งที่อยู่จัดส่งเครื่องคืน และรอรับเครื่องที่บ้านได้เลย
ลูกค้าที่ต้องการส่งซ่อม สามารถส่งมา ที่อยู่ตามนี้ได้เลย
ร้าน Tech Avenue ตึกฟอร์จูนทาวน์
ชั้น 4 ห้อง 4R05 ถนนรัชดาภิเษก เบอร์ติดต่อ 097 249 6429
เปิดบริการ 10:00-20:00 น. ทางร้าน Tech Avenue ของเรา พร้อมให้บริการกับลูกค้า หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้านของเราได้เลย รับประกันหลังซ่อมทุกเคส หายห่วง

 

ที่คนค้นหาเกี่ยวกับเนื้อหานี้ :